Skip to content

ห้องเรียนคุณครูแมว

Wide screen resolution Increase font size Decrease font size Default font size default color black color cyan color green color red color
ลานหน้าห้อง arrow คุยกับครูแมว
คุยกับครูแมว  
Search :
2010/09/04 13:04 #18
สาริกา ราชบุญทอง

 
เรื่องหนักใจ สวัสดีค่ะ..ครูแมว
อ่านเรื่องราวของการจัดประสบการณ์ให้กับเด็ก ๆ ของครูแมวแล้วน่าสนุกจัง แอบอิจฉา เพราะเราทำไม่ได้ เนื่องจากไม่ได้จบทางด้านการศึกษาปฐมวัย แต่ต้องมาสอนเด็ก ๆ อนุบาล 51คนในหนึ่งชั้นเรียน เด็ก ๆ ในห้องเป็นกะเหรี่ยง ฟังและพูดภาษาไทยรู้เรื่องแต่อาจไม่ดีนัก ตอนนี้หนักใจ เพราะวัน ๆ วุ่นวายไปหมด ไม่รู้จะเริ่มต้นอะไร อย่างไร ..รู้แต่ว่า..อยากจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ..ข้อมูลที่ได้อ่านจากลานหน้าห้องของครูแมว..ช่วยให้เป็นแนวทางในกา จัดประสบการณ์ แต่มันดูย้าก ยาก ค่ะ ..ครูแมวช่วยให้คำแนะนำนะค่ะ..

Post edited by: admin, at: 2010/09/04 13:21
 Logged | | The administrator has disabled public write access.
2010/09/04 13:05 #19
ครูแมว

 
Re:เรื่องหนักใจ คุณครูสาลิกาคะ
อย่าอิจฉาเลยค่ะ อะไรๆ ก็ต้องสร้างทั้งนั้นค่ะ แต่ก่อนที่โรงเรียนก็เด็กเยอะมากเหมือนกันค่ะ ค่อยๆ ปรับ ค่อยๆ เปลี่ยนนะคะ
เรื่องการสอนคิดว่าต้องเริ่มจากทำใจให้ยอมรับ ให้รัก เสียก่อน อย่างอื่นๆ จะค่อยๆ ตามมา วันก่อนครูแมวไปชมนิทรรศการ Best Practices ของโรงเรียนภาคกลาง ไปชอบงานของโรงเรียนวัดวังวิเวการาม กาญจนบุรีมากเลยค่ะ เด็กพูดไทยไม่ได้สักคนเดียว ฟังก็ไม่ได้ พูดมอญกันทั้งหมด ครูก็พูดมอญไม่ได้สักคำเดียว ครูเลยหาวิธีสอนภาษาไทยค่ะ ใช้เวลาอย่างเต็มที่กับเรื่องนี้ ครูแมวประทับใจมากเลยค่ะ เด็กไทยต้องพูดไทยให้ได้จริงไหมคะ สำหรับเด็กจำนวนมาก ต้องเริ่มจากการสร้างวินัยเชิงบวกค่ะ ได้เรื่องแล้วจึงค่อยๆ ขยับขยายทำเรื่องอื่นค่ะ ลองอ่านบทความเรื่องการสร้างวินัยในเว็บของครูแมวดูสิคะ เผื่อเป็นแนวทางได้ ครูแมวเคยใช้กับเด็ก 46 คนได้ผลค่ะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ครูแมว
 Logged | | The administrator has disabled public write access.
New ! - Indicates that there are new, unread replies in this topic since your last visit
New ! - No new, unread replies in this topic since your last visit