Skip to content

ห้องเรียนคุณครูแมว

Wide screen resolution Increase font size Decrease font size Default font size default color black color cyan color green color red color
ลานหน้าห้อง arrow คุยกับครูแมว
คุยกับครูแมว  
Search :
2010/09/04 13:02 #16
Phakkijoung

 
นับถือครูแมวจริง ๆ จากที่ข้าพเจ้าได้เข้าอบรมโครงการผู้ดูแลเด็กในระหว่างวันที่ 1-5 ก.ค.2553 นั้นข้าพเจ้ารู้สึกว่าครูแมวเป็นคนที่น่ารักและน่านับถือมากค่ะ รู้สึกชอบในสไตล์การพูดเพื่อดึงความสนใจของผู้ฟังได้ดีทีเดียว แต่ก็พูดเร็วเกินไปในบางครั้ง ถึงยังไงก็ยังดีที่สามารถเข้าศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจาก WEB ครูแมวได้ด้วยตนเอง(แต่ข้าพเจ้าเล่นอินเตอร์เน็ตไม่เก่งนะคะ) ก็คงต้องพยายามต่อไปเพื่อหาความรู้ใหม่เพิ่มเติมให้กับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านสงยาง ตำบลสงยาง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร (กันดาลนิดหน่อยแต่จะพยายามพัฒนาต่อไป) ยังไงข้าพเจ้าต้องขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์อีกคนของท่านอาจารย์แมวด้วยนะคะเพราะการทำงานเป็นครูผู้ดูแลเด็กท่ ามกลางผู้ปกครองหลายกลุ่มคน มีทั้งกลุ่มคนที่เข้าใจ กลุ่มคนที่ไม่เข้าใจ กลุ่มคนที่ไม่หวังดี กลุ่มคนที่หวังดี ฯ ไม่ทราบว่าท่านอาจารย์เคยเจออุปสรรคแบบนี้บ้างไหมค่ะ พอที่จะมีวิธีหรือแนวทางในการแก้ไขอย่างไร (ข้าพเจ้าทำงานที่ศูนย์ฯนี้มา 5 ปีแล้วสามารถเอาชนะใจผู้ปกครอง(วิธีการอบรมดูแลเด็ก)ได้แค่ 50%เองส่วนที่เหลือก็มักจะเป็นผู้ปกครองที่ไม่ยอมฟังเหตุผลใด ๆเลย ขอรบกวนท่านอาจารย์เท่านี้ก่อนนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
 Logged | | The administrator has disabled public write access.
2010/09/04 13:03 #17
ครูแมว

 
Re:นับถือครูแมวจริง ๆ คุณครูคะ
ทำงานอะไรก็ตามคนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อค่ะ คุณครูมีใจจริงๆ ถึงทำงานเป็นครูอยู่ได้แม้จะมีอุปสรรค
ครูแมวก็เคยเจออุปสรรคค่ะ ตอนนั้นเพิ่งจบปริญญาโทมาสอนอนุบาล รับช่วงต่อจากครูท่านหนึ่งที่ย้ายไปสอนที่อื่น ครูแมวก็สอนตามหลักนั่นแหละค่ะ เจอเต็มๆ เลยค่ะ ผู้ปกครองต่อว่าเป็นการใหญ่ว่าไม่ยอมสอนอะไร ลูกไม่ได้อะไร เลยคิดได้ว่าเราต้องทำงานกับผู้ปกครองด้วย ก็ค่อยๆ เริ่มให้ความรู้ผู้ปกครองด้วยการพูดคุยบ้าง ติดข้อมูลให้อ่านบ้าง ประชุมบ้าง ส่งเอกสารกลับบ้านบ้าง ทำอยู่นานมากหลายปีค่ะ กว่าผู้คนจะยอมรับ ก็มีเหนื่อยค่ะ แต่จริงๆ แล้วไม่เคยท้อเลย เหนื่อยน่ะบ่อยจะตายไป แต่ไม่ท้อนี่สำคัญนะคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
ครูแมว
 Logged | | The administrator has disabled public write access.
New ! - Indicates that there are new, unread replies in this topic since your last visit
New ! - No new, unread replies in this topic since your last visit